Sai lầm cần tránh khi làm việc qua email

Email là phương thức được mọi người ưa chuộng vì tính tiện lợi và chuyên nghiệp của nó. Vì vậy, để có thể làm việc tốt, bạn cần chú ý sử dụng email đúng cách và hiệu quả. Dưới đây là một số lỗi bạn cần tránh mắc phải khi làm việc qua mail.

1. Không gửi email cảm ơn sau khi phỏng vấn xin việc:

Đây là một trong những lỗi email mà nhiều người mắc phải trong giai đoạn đầu phát triển sự nghiệp. Nhiều ứng viên thường không để ý đến việc gửi email cảm ơn đến người phỏng vấn của bạn sau khi xin việc thành công. Trên thực tế, một số nhà tuyển dụng đã chia sẻ rằng họ sẽ đưa ra quyết định loại bỏ một trong số ứng cử viên tiềm năng dựa trên tiêu chí này. Chỉ cần một email thể hiện sự trân trọng của bạn dành cho công việc sắp tới cùng lời cảm ơn vì công ty đã sắp xếp thời gian cho cho buổi phỏng vấn, chắc chắn bạn sẽ tạo được ấn tượng rất tốt.

2. Cách viết Email chưa chuyên nghiệp

Thông qua Email , đối tác hoặc đồng nghiệp sẽ đánh giá được phong cách làm việc và quyết định họ có đánh giá cao và tin tưởng bạn hay không. Nhiều người chưa chú trọng trang bị cho mình kỹ năng này nên gặp khá nhiều rắc rối trong giai đoạn đầu làm việc. Hiện nay có rất nhiều nguồn hướng dẫn cách sử dụng Email nên bạn có thể dễ dàng tham khảo và trau dồi, hãy nhớ luôn trình bày ngắn gọn, đơn giản, chủ đề rõ ràng và truyền đạt nội dung cụ thể bằng văn phong trang trọng.

3. Ngữ pháp chưa tốt

Mặc dù bạn có thể không phải là nhà văn hoặc làm một công việc liên quan đến viết lách nhưng bạn cũng cần chú ý đến cách diễn đạt. Một số CEO đã ghi nhận rằng họ sẽ không thuê những người sử dụng ngữ pháp kém và cách diễn đạt không hiệu quả. Thông qua cách thể hiện nội dung Email tốt, người tuyển dụng hoặc người quản lý sẽ đánh giá được sự kiên nhẫn và tập trung của nhân viên hoặc ứng viên đó.

3. Nói xấu cấp trên và đồng nghiệp qua Email

Xếp hạng cao trong danh sách các lỗi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của bạn là sử dụng Email để bàn tán về một đồng nghiệp hoặc cấp trên. Ban đầu, việc này có thể chỉ dừng ở mức vui vẻ và vô hại nhưng có thể một ngày nào đó, bạn sẽ gửi nhầm một email tin đồn về một nhân viên hoặc một nhận xét khó chịu về quản lý. Điều này có thể gây mất uy tín và nghiêm trọng hơn sẽ khiến bạn mất việc.

5. Vi phạm Quy tắc email của công ty:

Hầu hết các tổ chức đều có các quy tắc rõ ràng về những gì nhân viên có thể và có thể làm với địa chỉ email của công ty như việc bạn truy cập email của công ty trên các thiết bị bên ngoài mạng công ty. Đồng thời, bạn cũng không được sử dụng email của công ty cho mục đích cá nhân. Hãy tìm hiểu thật kỹ về các quy tắc email của tổ chức và học cách làm quen, tránh vi phạm chúng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của KJOB sẽ giúp bạn tạo trao đổi công việc hiệu quả và chuyên nghiệp hơn nhé!

Hãy để lại bình luận

TOP NHÀ TUYỂN DỤNG HÀNG ĐẦU